Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bảo quản đồ mây tre

Để giữ độ bền cho chúng, bạn nên thực hiện các thao tác sau:

- Khi mới mua về đem phơi 1-2 nắng để đồ được khô và diệt khuẩn.

Bảo quản đồ mây tre

- Kỹ lưỡng hơn nữa thì phun khử trùng trước khi sử dụng để diệt hết mốc, mọt trong sản phẩm. Lưu ý là, thuốc phun khử trùng có hại cho sức khỏe nên khi phun phải để ở nơi rộng thoáng, sau đó bọc kín sản phẩm trong vòng 24-48h.

- Để tránh cho sản phẩm tiếp xúc với nước và các hóa chất, có thể sử dụng 1 tấm kính phủ lên mặt bàn. Với các đồ vật to như bàn, ghế thì nên bọc chân ghế mây bằng keo epoxy hai thành phần

- Trường hợp đang xài và phát hiện bị mọt thì có hai cách giải quyết như sau:

+ Ngâm trong nước bùn khoảng 1 ngày. Sau đó rửa sạch rồi phơi nắng cho đến khi đồ mây của bạn thật khô. Cách này người miền Tây và miền Trung hay sử dụng nhất. Chỉ việc dìm đồ xuống ao, hồ, sông, kênh rạch.

Bảo quản đồ mây tre 1

+ Nếu bạn không tìm ra được bùn thì có thể ngâm sâu trong nước, pha thêm một ít giấm (liều lượng giấm tùy ý). Ngâm trong 1 ngày rồi phơi nắng cho đến khi khô thật khô, su đó phủ sơn bóng.

 

- Nên sơn bóng lại một lần sau 1 năm sử dụng. Còn nếu bạn thích màu sắc thì có thể sơn dầu (hoặc sơn PU). Sơn dầu, sơn bóng và sơn PU cũng có tác dụng bảo vệ đồ mây tre, giảm tối đa khả năng tấn công của mọt.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét